Sep 29, 2010

Cảm xúc về tranh Bùi Xuân Phái.- Phố Phái Hà Nội.



Bức tự họa
Thiên tài hội họa Bùi Xuân Phái
  

hình ảnh quen thuộc của những ngôi chợ
không những ở phố cổ Hà Nội
mà ở khắp nơi trên đất nước VN


  sinh hoạt một ngày bình thường.  

Hồ Gươm.
  một ngày mùa hạ
Thế giới bình yên này đã từng có ,
người ta đã hủy hoại và đánh mất nó .
Đau xót thay có rất nhiều người chẳng hề quan tâm
.



Tôi lang thang trên web site của ông , trong phố cổ Hà Nội , tôi không muón ròi xa... Những nét vẽ thật giảndị  nhưng hoàn tất và chuyển động.



những mái nhà "xiêu vẹo "nhưng diễn tả sự chập chùng
nối tiếp
Phố cổ trong tranh ông đẹp giản dị đến nỗi người xem có thể sống trong phố, tưởng như mình đang bước trên những vỉa hè, tưởng như nguòi đàn bà đang ngồi tựa cửa  phảng phất hình ảnh của mẹ, cuả vợ hay của chinh mình trong đó.  Đẹp đến nỗi muốn ôm vào mình và thật đến nôĩ thấy mình trong đó. Hai cảm giác đều rất bình yên và hạnh phúc, mà tôi không tìm được ở đâu khác .  Xin cám ơn Ông


Mảnh trăng treo rực rỡ một đêm mùa hạ

\

Đêm Xanh như mộngdu
của  một tâm hồn đầy ắp tình yêu
 BXP
 (còn tiếp).

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn đã đồng cảm với TUL về tranh BXP. Thiên tài cuả hội hoạ VN

    ReplyDelete