Sep 28, 2010

Các bạn của tôi ơi !!!!!

Các bạn cuả tôi ơi




Tiếng chuông điện thoại kêu vang ,chưa đợi tới hồi thứ 2, tôi vội vàng chụp lấy ,đầu dây bên kia có tiếng Oanh Chu  * Chúng mày im đi ,để tao kêu con P *,tôi lặng người đi một vài giây...... đã lâu lắm rồi , tôi mới bị .....  bạn gọi là con ......con Phương, con Hải Châu v..vv,tiếng cuả chúng tôi gọi nhau ngày còn đi học ,từ ngày ở lứa tuổi 13,cái tuổi vô cùng thơ mộng cuả nhà thơ Nguyên Sa  *trời hôm ấy  15 hay 18 ,Tôi yêu nàng chỉ tính tuổi 13*............. và hôm nay ,ở lứa tuổi gần 60 ,chúng tôi ,những bà nội ,bà ngoại ,da cũng đã có đồi mồi ,đuôi mắt cười đã nhiều dấu chân chim ...... vẩn gọi nhau ... như ngày xưa ,những ngày xưa cuả chúng tôi  .....vô cùng thân ái ,với những kỷ niệm ,những nghịch ,ngợm cuả lứa tuổi học trò , hôm nay tôi sống lại như ngày mình còn ở lứa tuổi 13.......
Theo sự sắp xếp chuơng trình cuả Hiền từ Đan Mạch và Oanh Chu ,chúng tôi có buổi họp mặt chính thức vào thứ bẩy 4/25/2010,M inh Tâm,Bạch Mai ,Minh Phượngđến từ Sanjosé,nam Cali có ThúyHải ,Liên Hương ,NgọcSan ,Minh Lý ,Thuý Lan ,Minh Thoa ,Mai xinh ,chúng tôi tụ họp tại Chu  OanhTự vào chiều thứ 7,đàn vịt bay từ từ đến ,cuối cùng cũng có được 15 con Tôi đến nơi ,trong bếp như một bãi chiến trường ........ mùi gà kho gừng toả ra ngào ngạt ,Minh Tâm ra mở cửa



     - Chị là..........
Biết chắc rằng đây là đám bạn  TV ,nhưng sao NÓ lại cho mình lên chức chị ...... chắc nhìn mặt muĩ mình phong trần quá .... ... chỉ vài giây bối rối ,Oanh chạy ra và chúng tôi nhận ra nhau ...... chúng tôi gà cùng một mẹ ,Mẹ Trưng Vương,những thoáng ngỡ ngàng trôi qua thật nhanh ,tôi tiến nhanh vào bếp.....Phán Phượng chạy đến ôm tôi ,nhận ra nhau ,chúng tôi giống nhau từ họ đến tên,chỉ khác nhau một dấu nặng ,lòng tự nhủ lòng ,hôm nay phải chụp nhiều hình với MinhPhượngđể các bạn còn nhận diện ........Tôi nhận ra ngay Hiền vì đã được coi hình do Thanh chuyển sang ,nhìn Hiền ở bên ngoài ,trẻ và thon thả hơn trong ảnh ,Bạch Mai ngoài đời  cũng lý lắc như BạchMai trong TV group,nói huyên thuyên ,cách nói năng thể hiện tính tình cuả người ta ........nhận xét này tôi thấy vẫn không sai ,tôi đã gặp  Bạch Mai nóng tính ,rất nhiệt tình với bạn bè ,rất dễ thương ,và nụ cười luôn nở trên môi, bằng xương bằng thịt, đây rồi .Lần đầu tiên gặp, Mai xinh,Thúy Hải , Huyền ,các bạn không cho tôi một cảm giác xa cách ...... ngược lại tôi đã tìm nơi các bạn cái cảm giác ấm áp ,cuả những người thân ,cách xa lâu ngày ,bây giờ mới gặp lại ,Thuý Lan và MinhThoa  tôi đã gặp lần trước trong cuộc họp mặt bỏ túi ,cũng do Oanh tổ chức ,hai bạn thật hiền  có vẻ cười nhiều hơn nói ,Minh Lý ,người đẹp cuả TV ngày xưa ,cho đến nay ,thời gian chỉ làm bạn già dặn thêm ......nhưng hình như nét đẹp vẫn không thay đổi ,Minh Lý nói năng cũng nhẹ nhàng từ tốn ......MinhTâm nhìn trẻ nhất trong bọn ,có lẽ vì cách bạn cắt tóc ,và nướcda trắng hồng cuả bạn ,nhìn MT trẻ hơn tuổi nhiều lắm ,NgọcSan và LiênHương là 2 người bạn rất thân cuả tôi ,vì chúng tôi ở gần nhau ,mỗi lần chúng tôi rủ nhau họp mặt ,các  đấng phu quân đều thích tháp tùng, nhờ đó các cuộc họp mặt cuả chúng tôi vui và ồn ào hơn tí nưã ,hôm nay cũng có mặt cuả anh Khởi (xã xệ cuả NS ,anh Sinh (xã xệ cuả Mphuong ), Anh Giang (xã xệ cuả Liên Hương)
Lúc mới đến anhKhởi và anh Sinh được giao nhiệm vụ chụp hình cho các vịt ..........,chẳng biết các ông có run không ?

 Chúng tôi aò ào như chợ vỡ ,người đòi đứng chỗ này người đòi đứng chỗ kia  ,vì vưòn sau cuả nhà Oanh đẹp quá ,có bãi cỏ xanh muớt ,rất nhiều cây cao ,bóng mát ,một hòn non bộ sừng sững ở một góc vườn, có tượng Đức Mẹ đứng bên trong , và một vườn lan đầy mầu sắc, chúng tôi muốn lấy hết những cảnh đẹp cuả nhà Oanh .......,đến khi thay unifrom T shirt do Thuý Hải thêu tặng thì  ai cũng hớn hở ,vì có chữ TV 63_70 được thêu trên aó ........nhưng hình như cái bụng hơi phìn ra ..........Phán Phượng  phán một câu thật to * các anh cứ việc chụp phần trên ,....nhưng đừng đụng đến phần dưới cuả chúng em nhé *,chúng tôi bò lăn bò càng ra mà cười ,chảy cả nước mắt. Phượng ơi ,Phương tường thuật lại có đúng không vậy ?
lay hoay với vụ chụp hình và quay video (,thời buổi hitech phải quay video để cho lên youtube) ,hơn tiếng đồng hồ , tôi phải từ giã các bạn vì đã có một cái hẹn với con gái và cháu ngoại ,tối nay ăn cơm ở nhà cháu ,mẹ con tôi đã hò hẹn nhau ,hơn một tháng trước ,do đó không thể cancel,đường từ Irvine nhà Oanh ,xuống Sandiego nhà con gái tôi ....dừơng như ngắn lại ,trên xe tôi đã kể cho xã xệ nghe ,giới thiệu từng người bạn   trong đó có những ngưòi ,cả anh và tôi đều gặp lần đầu ,nhưng hình như không có gì xa cách..........
Mùi thơm cuả canh mùng tơi  và mướp,những quả cà cắt làm tư  chuẩn bị muối sổi ,cùng tiếng nói ,nụ cười cuả các bạn ở nhà Oanh đã theo tôi trong giấc ngủ

NLH
Từ giã con và cháu ngoại lúc mẹ con nó còn trên gường ,chúng tôi viết vài hàng cho cháu ngoại  và về đến nhà lúc gần 11 giờ trưa ngày hôm sau,nữa giờ sau ,phài đoàn kéo đến nhà tôi ,hôm nay các vit tan bầy chỉ còn một nửa .........MPhượng đòi chỉ làm bánh chưng .........
 lại khuôn ,lại lá và đồ nghề ,dụng cụ, chúng tôi mở một lớp gia chánh ...cấp tốc ,lại quay phim ,lại chụp hình ,hôm nay tốc độ nói đã chậm hơn ,và đã có người nghe ,.....hình như các vịt đã nói quá nhiều ngày hôm qua ,hôm nay đã khô nước  bọt .Lớp gia chánh cấp tốc đã
chấm dứt  sau khoảng nưả giờ ,tất cả các khuôn làm bánh chưng cuả tôi cũng đã BỊ chia 5 xẻ 7 ,bãi chiến trường đã bị thu dọn sạch sẽ ,nhìn công trình cuả xã xệ làm cho mình bị đám vịt bà riả sạch ,tôi vừa thương chàng ,vừa yêu quá các bạn ,thương chồng vì năm nay lại phải cưa, phải cắt ,đóng cho vợ một số khuôn mới ,yêu bạn vì thấy các bạn hồn nhiên ,vô tư quá , vẫn  như ngày chúng tôi còn đi học ,chuyền tay nhau ,chia nhau những quả cóc dầm ,những ly chè đậu đen cuả chị Nụ .Chúng tôi chụp một số anh kỷ niệm trước khi chia tay ..... vì các bạn cũng phải đi ,và chúng tôi cũng phải chuẩn bị đi dự một đám cưới cuả cô cháu gái lúc 4 giờ chiều , HảiChâu ở Canada và Thanh ở Texas đã kêu sang hỏi thăm về buổi họp mặt ........ các bạn ở xa cũng naó nừc như chúng tôi ,Châu đã được coi ngay vài tấm hình nóng hổi ,có đủ mặt bạn bè ,qua email cuả group ,trả lời liền .........*.*coi ảnh nhớ các bạn quá ,xin cho tôi lại từ đầu **
Hay quá ,nếu như được trở lại từ đầu ........... ôi hạnh phúc biết là bao
Cho tôi lại nhà trường
Bao nhiêu là người thương
Không ai thù ai oán
Ai cũng bảo tôi ngoan
...........
Tôi yêu thầy tôi lắm
Nhớ tiếng nói vang vang
Tôi theo tà aó trắng
Cô em bạn cùng đường
Hơn bao giờ hết ,bản nhạc Kỷ Niệm cuả nhạc sĩ PD, qua tiếng hát cuả Ý Lan đã được tôi nhớ hết ...... và nghêu ngao  hát đi hát lại ngày hôm nay .
Cho đi laị từ đầu,chưa đi vội về sau
Xin đi từ thơ ấu  , đi vui và bên nhau
Trong tim thì sôi máu ,khóe mắt có trăng sao
Bông hoa cài trên áo, trên môi một nguyện cầu

Cho đi lại từ đầu chưa đi vội về sau
Cho đi lại từ đầu chưa đi vội về sau



...
Oanh ơi ,cám ơn Oanh nhé ,phải nói gì về Oanh nhỉ ,tôi vẫn gọi Oanh là bộ trưởng bộ xã hôi,vì thấy Oanh hay lo gánh vác mọi chuyện trong nhóm ,hôm nay lại được biết thêm,Oanh còn là bộ trưởng bộ giao tế ! chủ Khách sạn năm sao ở Irvine,khách sạn này đã không biết bao nhiêu lần đón các khách phương xa về trú ngụ ,Oanh còn tự xưng là lơ xe đò ,vì mỗi lần có các bạn tụ họp .Oanh luôn luôn lãnh phần chuyên chở , Oanh đấy ,tôi với Oanh ở cùng xóm ngày còn đi học TV ,hai đứa biết nhau ,nhưng không thân ,vì không học cùng lớp ,sang đây gặp lại chúng tôi tự nhiên như đã quen nhau từ lâu lắm,ở Oanh các bạn có thể thấy ngay sự nhiệt tình ,thân mật ,tất cả vì bạn ,cho bạn .......Oanh ơi thương quá những tình cảm cuả Oanh và ông xã dành cho bạn bè ,nếu không có Oanh ,chắc khó mà có cuộc họp mặt vui như vậy
........
Minh Phương ...........

NLH
viết để kỷ niệm ngày họp mặt muà xuân  4/25/2010

No comments:

Post a Comment