Sep 3, 2011

Ý NGHĨ TRONG NGÀY- NỤ CƯỜI ĐÁNG GÍA .(HÀ GHI) CÂY CÓC CHI ( BÍCH QUY)

   Ý NGHĨ TRONG NGÀY

THOUGHT OF THE DAY
09-03-2011

NỤ CƯỜI ĐÁNG GÍA
HÀ GHI


Hồi đó đọc tin trên báo thấy ở xứ kia có ngày hội thi tìm kiếm " Người Có Nụ Cười Đẹp Nhất Trong Năm "   Giải thưởng lên tới vô giá . Vì hình như nhiều lắm !  Vì nụ cười không mất tiền mua ,mà ai cũng đã có sẵn . Có nhiều khuôn mặt trông rất u sầu , nhưng khi cười lên một phát là thấy xinh đẹp hẳn lên,thay đổi hòan cảnh ngay lập tức . Ai cười thấy cũng xinh . Tôi hay hát có một câu  : Gửi trót đến cố nhân xưa nụ cười    ( Lam Phương ) và có lần tôi đã chỉ cắt có " Nụ Cười " bỏ phong bì gửi về cho các bạn ở VN , làm chúng nó nhận được phài cười quá trời !Đó cũng là một cách Thọc léc , còn gọi là cù cho cười ! 
- Hãy làm cho người ta cười lên, thế giới này có đủ truyện để khóc rồi ! 
- Xin kể câu truyện cười của chính tôi : Lúc còn học lớp Nhất trường Tiểu Học Bàn Cờ, tôi đi học và được mẹ cho đội nón lá , hôm ấy đến cổng trường , nhìn thấy em Bạch Cúc đang đứng quay lưng lại , tay cầm một cây cà rem , tôi bèn lấy cái nón lá của mình , úp lên đầu em như úp cào cào châu chấu ...làm em giật mình rớt luôn cây cà rem , lúc bỏ nón ra : Chết cha không phải là em Bạch Cúc ngồi cạnh tôi, mà là cái em nào lạ hoắc! thế có tai hại không ? 
- Dầu sao cũng chỉ cười trừ !
- Bởi vậy mỗi khi thấy hơi buồn thì cứ nghĩ đến một chuyện gì vui vui mà Cười lên đi cho dzăng dzàng sáng chói ...Nụ cười đáng giá ngàn vàng mà lị !
CÂY CÓC CHI
BÍCH QUY
Chi ơi, Tui thấy cây cóc của bà cao to, xanh tốt như cây cổ thụ. Biết bao giờ cây Cóc Chi của tui mới được như vậy, trong khi tui chỉ trồng nó trong chậu? Tui chẳng mong có quả ăn như cây của bà nhưng mỗi lần tưới tắm cho nó thì tui như thấy có bà bên cạnh và đang tưới cho tình bạn của chúng ta mỗi ngày một xanh tốt hơn. Cũng có lúc nó bị "ốm" lá vàng và rụng rất nhiều nhưng mà tui đã "cứu" được nó và bây giờ đang xanh  tốt lắm rồi. Thời gian ấy tui thấy bà cũng rất bi quan bà có nhớ không? Tui mong bà gặp nhiều chuyện vui để cho cây cóc Chi cũng được vui mà xanh tốt hơn.
  

-- 
Anh Thu


No comments:

Post a Comment