Jan 27, 2014

ĐÓN XUÂN NÀY NHỚ XUÂN XƯA




 Đón Xuân Này Nhớ Xuân Xưa

Ồ ! mùa Xuân đến rồi sao nhỉ?

Chợt thấy hoa mai mới biết là…

Ngày còn trẻ, mình chỉ mơ…được về hưu với suy nghĩ lúc đó chắc mình sẽ hoàn toàn không có việc gì làm. Nhưng rồi khi bước lên thềm của tuổi già mới biết sao mình vẫn còn quay ….như cánh quạt đến nỗi không cảm nhận rằng Xuân đã về.


Thưở còn đi học, mỗi lần sắp đến Tết, mình chuẩn bị lựa chọn những cánh thiệp đầu xuân với cả tâm tình cho bạn, cho… người ấy gần như thì thầm mùa xuân vào trong tất cả tấm thiệp.  Quanh mình, hoa cỏ mùa xuân thật một trời rực rỡ. Đi chợ hoa ngày Tết nhìn thấy hoa xuân ngập tràn, không biết nên chọn bông hoa gì nữa. Chọn màu áo cho ngày Tết cũng thật công phu. Ngắm nghía hoài mới ra được một màu áo. Sao trong lòng mình lúc đó thấy việc mặc áo mới đón xuân thật ý nghĩa, còn bây giờ… hay là bây giờ may quần áo mới quanh năm nên mình chẳng còn cái nô nức hay tại mình ….lão rồi ? Thôi chẳng cần suy nghĩ cho mệt. Hãy cứ lắng nghe mùa xuân về.  Mùa xuân ơi ta vẫn còn yêu mi tha thiết cho dầu cường độ không bằng như khi còn xuân thì. Ta vẫn còn thấy cánh bướm vườn xuân bay rợp trời nắng đẹp, vẫn còn cảm nhận dịu dàng sắc xuân như đang mơn man trên mái tóc. Ta vẫn còn thấy trong lòng rộn khúc ca xuân. Nhớ ngày đó, mùa xuân đầu tiên người ấy gửi cho mình lời tỏ tình của mùa xuân qua lá thư xuân. Ta như muốn hát cùng mùa xuân.  Ta chỉ mong nó sẽ là điệp khúc mùa xuân mãi mãi cho mình.  Anh cho em mùa xuân tuyệt vời biết bao.  


Buổi chiều xuân năm đó người ấy cùng ta mừng nắng xuân về tay trong tay dạo phố  xuân. Bây giờ chỉ một mình ta nhớ về ánh mắt mùa xuân, rồi mộng chiều xuân năm nào mà lòng thầm ao ước: mùa xuân ơi, tình xuân của ta biết bao giờ trở lại để lúc nào ta cũng thấy xuân thắm tươi. 

Xuân ơi về nhé !    


Ngô Oanh

Sàigòn ngày cuối năm 2013

No comments:

Post a Comment