Jul 24, 2012

NHỚ NHỚ QUÊN QUÊN




 NHỚ NHỚ QUÊN QUÊN

 Bích Quy

 Đã gọi là quên, sao lại phải nhớ?
 Đã bảo rằng nhớ sao lại đành quên?
 Cuộc đời nhớ nhớ quên quên
 Mà sao cố nhớ lại quên thế này

 Alô , Hẹn bác đi ăn
 Ừ, tui sẽ đến, ngày này nhớ ghi
 Nhưng rồi đến ngày phải đi
 Thì tôi quên mất chẳng còn nhớ chi

 Lỡ hẹn tui đành cười khì
 Xin bác xá lỗi tui thì hay quên
 Ăn rồi còn chẳng nhớ cho
 Lại đi ăn nữa bụng no lình bình

 Chìa khóa tui để chỗ nì
 Thế mà tìm mãi nó đi đằng nào
 Thơ thẩn đi ra đi vào
 Chẳng biết chìa khóa nó nằm nơi nao

 Tờ báo tui cầm trên tay
 Muốn giương mục kính xem cho rõ hình
 Đi quanh tìm kính để mang
 Mà sao cái kính "lang thang" đâu rồi ?

 Hồi nhỏ đâu đến nỗi nào
 Học đâu nhớ đó , lớp lên ào ào
 Bây giờ nhớ trước quên sau
 Cứ như cái não nó đi chơi rồi

 Chuyện xa xưa thì sao cứ nhớ
 Chuyện bây giờ muốn nhớ lại quên
 Thôi thì ta hãy cố lên
 Đọc to , chú ý ghi tâm từ từ

 Tập thể dục mỗi ngày cho đủ
 Máu lưu thông lên não đều đều
 Ăn uống giữ sao cho điều độ
 Cuốc bộ nhiều cho khỏi máu cao

 Rồi bình tĩnh nhớ từ chút một
 Được bao nhiêu là đỡ bấy nhiêu
 Đọc sách , đọc báo cho nhiều
 Trời thương thì sẽ ít nhiều ban cho

 Suốt ngày bận rộn kiếm tìm
 Vào , ra, lên, xuống , tội tình lắm thay
 Tuổi già được thế còn may
 Đến khi xóa trắng thế là quy tiên

 Chẳng còn gợn chút buồn phiền
 Chẳng còn vương vấn cháu con, ta bà
 Xưa ăn cháo lú lên trần
 Nay ta xóa hết về phần cõi tiên.

BÍCH QUY

3 comments:

  1. Đọc bài thơ của Bích Qui mình tự nghĩchẳng trách gì một ngày mình phải đi ra đi vào tìm cặp kính già 4,5 lần hihihi.

    Thì mình cứ nhớ cứ quên
    Quên quên nhớ nhớ là cái duyên tuổi già.

    ReplyDelete
  2. Bích Quy ơi, bài thơ phản ảnh đúng về giai đoạn đời mình đang đi over sixty, đọc thấy vui và dễ thương vì cũng thấy có mình đâu đó, quên quên nhớ nhớ và cũng hay tìm cặp kính như PHà vậy.
    Thân

    ReplyDelete
  3. Thư ơi sao nghe quen quá, có khi mang kính lão làm việc, tới giờ về đeo thêm kính mát ra ngoài, chỉ khi đến nhà mới nhận ra là đeo hai cái kính cùng lúc, may mà nó không rớt giữa đường.
    Còn chuyện helmet đội trên đầu, kính đeo trên mắt nhưng vẫn la toáng đi kiếm là chuyện thường ngày ở huyện....
    CHUNG DAO

    ReplyDelete