Jul 15, 2012

Thư gửi bạn - Thơ tặng bạn


Oanh-Kim Thanh- Thanh ốm
Đoàn Dung- Kim Hoa- P.Hà- Diệu Hiền- Ngân (em gái Tân)


THƯ GỬI BẠN.

 Chào các bạn.
Mình là Đoàn Dung, lớp AP2, mình vừa làm xong cho Thanh Ốm hai hàm răng giả tháo lắp. (Xin lỗi Thanh vì đã dùng hình dung tự mong manh của hình thể bạn để phân biệt với các bạn cùng tên khác). Hôm nay đã hoàn chỉnh hai hàm mình chở Thanh về nhà ở Quận 3. Một buổi chiều mưa rơi rả rích từ 3 giờ trên đường nước mưa ngập lối, xe cộ kèn kịt chiều tan tầm.
Thanh ta xúc cảm cao hứng hát vang bài "Hai mùa mưa" chắc hẳn nhớ về một lời hứa hẹn nào đó thủa đôi mươi nay đã nhạt nhòa theo năm tháng ..." anh hứa một năm nữa anh về....". Mình mong sao đường về Quận 3 dài thêm một tí để kéo dài phút thăng hoa của người bạn đơn lẻ, và làm dãn bớt nét đăm chiêu của khuôn mặt khô héo luôn lo toan, trăn trở về thân phận và cuộc sống.

Gần đến đầu hẻm nhà Thanh, Thanh rủ mình vào ăn phở bò để thực hành hai hàm giả.....thử tài nha sĩ !!! ( lẽ dĩ nhiên là mình dành quyền trả tiền). Mình thấy Thanh thật kiên nhẫn, chịu khó mang hai hàm suốt ngày và tập nhai dần từ thức ăn mềm đến thức ăn rắn. Mình nói đùa 1 tháng nữa là bạn có thể nhai cóc, ổi, mía ghim thoải mái. Thanh cười có duyên ra phết, hiếm hoi mới thấy, từ khi mình biết Thanh hôm Lễ Hai Bà ở trường. Niềm vui ánh lên trong mắt như  lúc ta tìm được một câu nói hay trên net hay mua được quyển sách ưng ý. Có lúc chúng ta như trẻ thơ. Có lúc chúng ta như thiếu nữ đôi tám buồn vui vu vơ bên cửa sổ dù các bạn có thể đã là bà nội, bà ngoại, sau này còn là bà cố nữa chứ phải không các bạn.

Mình đã đến nhà Thanh ốm nhiều lần. Ngồi vào chiếc ghế trống duy nhất nhưng không dám bước mạnh. Nhẹ bàn chân nhân gian ơi ...vì bước dài sẽ đạp trúng hũ trứng muối, bước xa sẽ đạp phải rổ củ hành tím và những chai nước ngọt, nước rửa chén trên sàn nhà....
Mình rất vui như các bạn xa, gần vì đã làm được chút việc nhỏ nhoi cho bạn mình. Chúc các bạn nhiều điều như ý trong cuộc sống và gia đình luôn hạnh phúc.


Đoàn Dung.


THƠ TẶNG BẠN
Bài thơ nầy riêng tặng cho 2 em ĐÒAN DUNG & THANH ỐM ,
mừng cho bạn có bộ răng mới  , from  Vit Bach Mai


Răng giả , răng thiệt cũng là răng
Nhe ra 10 cái , toe tóet cười
Huýt sáo, hát vui dăm câu nhạc cũ
Răng ni , mai rứa duyên tình lai rai?? 


Một thương tóc bỏ đuôi gà,
Hai thương ăn nói mặn mà có duyên,
Ba thương má lúm đồng tiền,
Bốn thương răng giả , bạn hiền tặng cho

Năm quan mua lấy miệng cười
Mười quan chẳng tiếc, miệng người nhe răng
Răng kia ai tặng cho mình
Cho duyên mình đẹp, cho tình anh say


Thương bạn.
Bạch Mai.


3 comments:

  1. Đoàn Dung và Thanh Ốm thân mến , hai bạn đã có một ngày làm nên lịch sử của tình thần tương trợ TV6370. Chúc mừng Thanh ốm và hoan hô Đoàn Dung you did a good JOB.

    ReplyDelete
  2. BM làm thơ hay quá. Thanh cám ơn BM, hy vọng BM gửi thơ về cho Thanh đọc cho đỡ buồn.

    Thanh.

    ReplyDelete
  3. Xin chia vui với Thanh, ăn uống chắc dễ dàng hơn, hoan hô Đoàn Dung đã mang lại niềm vui đến cho bạn mình.

    Mợ Bạch Mai có bài thơ hợp tình, đúng lý quá

    Thân mến

    ReplyDelete