Jun 3, 2014

QUẢ TIM KHÔ MÁU - THƠ ĐOAN HẠNH




THƠ ĐOAN HẠNH


Quả tim khô máu của tôi ơi
Làm ơn trả lại những giọt hồng
Cho tôi lấy lại nguồn sinh lực
Nhịp tim sống lại bỗng say nồng


Hãy vun xới thêm những máu đào
Dần dần xoá hết nỗi thương đau
Cho tôi trở lại ngày xưa cũ
Thuở ai cũng quở Mừ nhỏ ù


Làm ơn đi, làm ơn đi nè
Tiếp sức cho tôi khỏi hóc nhè
Trái tim máu đã nằm bao tháng
Thức dậy chớ lười, trái tim ơi!


Trả lại cho tôi thuở ấu thơ
Mặt mày lem luốt như con khờ
Trái tim từng thức bừng sức sống
Mấy nẻo thăng trầm bao ước mơ


Nhớ nha nhớ nha, quả tim khô
Trả lại cho tôi những giọt hồng
Để tôi gặp lại người thương mến
Anh chị em xúm lại ẵm bồng...


Tặng cả nhà cảm tác chộp vội mấy vần thơ khi y tá tiếp máu

ĐOAN HẠNH

1 comment:

  1. Mời các bạn ghé thăm ĐSTV với thơ QUẢ TIM KHÔ MÁU của ĐOAN HẠNH.
    Khi nằm trong bệnh viện để được tiếp máu " vào trái tim khô " , những lời thơ tha thiết , năn nỉ trái tim nhỏ .....đừng khô nữa , hãy trả lại những giọt máu hồng , vun sới lại nguồn sinh lực dồi dào , xoá hết thương đau , trở về ngày xưa hạnh phúc .......
    Đoan Hạnh là em một độc giả thân hữu của ĐSTV, cô bé có cái tên ở nhà rất dễ thương (Mười Nhỏ ) thường gọi là Mừ NHỏ , giọng Nam bộ đáng yêu . Đoan Hạnh có tài làm thơ tự nhiên như hát nói , zui zẻ , đôi giòng nghịch ngợm nhưng ý thơ vẫn xâu sắc lắng đọng làm người đọc xúc động , tài năng đó không dễ và khá hiếm.
    Cám ơn thi sĩ ĐOAN HẠNH .

    ReplyDelete