Oct 18, 2012

Mừng Lễ Kết Hợp Yêu Thương (KĐ)




Mừng Lễ Kết Hợp Yêu Thương

Hàng năm vào tháng 10 , nơi Tuấn Đoan sinh hoạt  “St Paul  Unit” gồm có 3 họ đạo: Résurrection  du Christ, Notre Dame de Liesse và St Élie d'Orford thường tổ chức mừng lễ kết hợp cho những đôi vợ chồng đã thành hôn với nhau từ 5, 10, 15..25..50...80 năm.



Buổi lễ được cử hành vào sáng chủ nhật  14-10-2012 vừa qua trong một thánh lễ thật đơn giản, ấm cúng nhưng không  kém phần trang trọng với sự tham dự của 15 đôi vợ chồng và  cặp thâm niên nhất được 65 năm.


Năm 2010,  để đánh dấu 35 năm đám cưới, AnhTuấn–Kim Đoan cũng  đã tham dự vào buổi lễ này và năm nay được ban tổ chức mời giúp lễ vì đã quen công việc ở nhà thờ và các  thể thức.
  Hình chụp 2010 có Anh Tuấn - Kim Đoan


Trước buổi lễ 30 phút,  các đôi vợ chồng  họp mt chung với ban tổ chức để được đeo hoa và nhận sách lễ. Cha sở nhân cơ hội này có vài lời dăn dò cho biết diễn tiến của thánh lễ. 
Từng đôi sẽ được đọc tên giới thiệu và số năm đã thành hôn, tiến lên cung thánh trong tiếng vỗ tay chúc mừng của các bổn đạo tham dự, kế đó là một cậu trai trẻ vác thập giá ( vì luôn có trong cuộc sống), tiếp đến Kim Đoan và Anh Tuấn thì cầm  nến  và cùng cha bước lên bàn thờ trong tiếng đàn guitar và lời  hát thật hay của cô MC   'Si je n'ai pas l' amour, je ne suis rien '*  (Nếu tôi không biết yêu thương thì tôi chẳng là gì cả), nghe mà thấm thía quá.

Trong buổi lễ, khi đến phần đọc kinh Tin Kính, các cặp vợ chồng một lần nữa  lại tuyên hứa thương yêu nhau hết lòng như ngày thành hôn và được chúc phúc.  Bài  giảng thật đơn giản vì cha chỉ nêu lên các câu hỏi, các câu trả lời của mọi người khi đúc kết lại rất đúng, xúc tích, điểm thành công trong hôn nhân là do sự tin tưởng nhau tuyệt đối, sự tương kính, biết giao lưu, nhẫn nại, thông cảm và yêu thương tôn trọng  nhau  như trong kinh thánh đã dạy.



Sau buổi lễ, mọi người được mời nán lại vài phút uống cà phê, ăn bánh để trò chuyện cùng chúc mừng nhau.  Tuấn Đoan chỉ có giờ xuống bắt tay từng cặp rồi xin kiếu từ vì phải vội về nhà để ăn trưa cùng con cháu.

Ngoài trời lá Thu bay khắp nẻo đmàu sắc thật đẹp, lòng thấy hân hoan vì vừa có dịp dự một Thánh lễ về tình yêu đầy ý nghĩa.


KĐ  10-2012


*SI JE N'AI PAS L'AMOUR
Guylaine Tanguay  

 
Si je n'ai pas l'amour, je ne suis rien
Si je n'ai pas l'amour, je ne suis rien


1 - J'aurai beau parler toutes les langues
J'aurai beau connaître l'avenir
J'aurai beau chanter la joie du monde
J'aurai beau me donner tout donner

2 - J'aurai beau transporter les montagnes
J'aurai beau livré mon corps aux flammes
J'aurai beau chanter la foi du monde
J'aurai beau me donner tout donner

3 - L'amour prend patience
L'amour rend service
L'amour ne jalouse pas
L'amour ne s'irrite pas

4 - L'amour espérance
L'amour endurance
L'amour aime la vérité
L'amour ne passera pas  


Lời Việt

Nếu Tôi Không Biết Yêu Thương

Nếu tôi không biết yêu thương, tôi không là gì c {x2}

Tôi đã nói được tt c các ngôn ng
Tôi có ki
ến thc nhiều v tương lai
Tôi hát cho ni
m vui ca một thế gii tươi đp
Tôi
nhận tốt lành khi  tôi cho đi

N
ếu tôi không biết yêu thương, tôi không là gì c {x2}
 

Dù cho Tôi có th chuyn núi
Tôi cho đi thân thể cháy la
Tôi hát cho ni
m tin tuyt đp của thế gii
Tôi
nhận tốt lành khi  tôi cho đi

N
ếu tôi không biết yêu thương, tôi không là gì c {x2}
 

Tình yêu là biết kiên nhn
Tình yêu là
biết phục v
Tình yêu là không ghen
Tình yêu không
nên d cáu knh

Yêu
là mang Hy vọng
Là có Sc chu đng
Tình yêu yêu chân lý
Tình yêu không dễ qua đi


N
ếu tôi không biết yêu thương, tôi không là gì c {x2}
  


SI JE N'AI PAS L'AMOUR
Guylaine Tanguay  trình bày 
 
.

12 comments:

  1. BachMai xin thanh that chia vui voi Anh Tuan & KimDoan .. 37 anniversary .

    Nho upload bai nhac ma KD nghe Hom thanh Le^ nha. ( neu toi khg biet yeu thuong , thi toi không la gi ca. )

    Than men

    BM

    ReplyDelete
  2. Xin chúc mừng cả 2 ông bà đã cùng sống bên nhau đến bạc đầu.
    Đường dài hạnh phúc cầu chúc cho người.
    Ngô Oanh

    ReplyDelete
  3. Nhung buoi mung le ket hop that la hay va tot dep. Chuc Kim Doan va anh xa nam nao cung giup le va mung cho chinh hanh phuc cua hai ong ba nhe!
    HHoe

    ReplyDelete
  4. Guylaine Tanguay , Quebec singer - amazing, tuyệt vời trong sáng tác ra âm nhac phỏng theo bài giảng trong Khánh Kinh của Thánh Paul vê tình yêu. BM rất thích vì lời ngài không hoa mỷ , hay giảng moral lên lớp, nhưng với những ngôn ngử thông thuờng và khi nghe rất thấm vào tim,

    Cám ơn Kim DOan lúc nào cũng cống hiên đọc giả những giờ phút thư giản rất hanh phuc & đầy kiến thức.

    Wish Anh Tuan & Kim Doan always in love till the end of time .

    Thân mến

    BM

    ReplyDelete
  5. Chuc mung KIM DOAN - ANH TUAN
    Ben nhau hon ba muoi bay nam va mai mai

    Mot lo than !
    Mai Nguyen

    ReplyDelete
  6. Chúc mừng KIM ĐOAN-ANH TUẤN mãi mãi bên nhau nhé!

    ReplyDelete
  7. Chuc mung Kim Doan va Anh Tuan them 100 nam hanh phuc ben nhau va con chau.
    Than men

    Oanh Chu

    ReplyDelete
  8. Luôn luôn ấm lòng khi được đọc những lời chúc phúc của các bạn.
    Tuấn Đoan xin cám ơn nhiều lắm, lần này Tuấn Đoan chỉ phụ cha giúp lễ thôi vì 37 năm là số lẻ phải đợi đến 40 năm mới được tham dự vào lễ kỷ niêm "hấp hôn" như thế đó.
    Mỗi lần KĐ nghe lại bài " Si je n`ai pas l`amour" , KĐ thấy giống như BM đã cảm nhận sao nó thấm vào tận con tim.

    Chúc các bạn luôn vui khỏe, hạnh phúc.
    Thân mến

    ReplyDelete
  9. Chúc mừng Kim Đoan và anh Tuấn . Cầu xin cho vợ chồng Đoan được suốt đời hạnh phúc .

    Thân mến,

    Minh Tâm

    ReplyDelete
  10. Ủa Đoan ơi,
    Hà nhớ Mới hồi tháng 6 chúc mừng anniversary của Đoan rồi mà phải không?
    Bây giờ lại Anniversary nữa ha?.. Chúc Đoan và Anh Tuấn hạnh phúc yêu nhau hoài hoài mãi mãi nhé....
    Chúc vui cuối tuần nhé.
    P.Hà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hà, Trang ơi

      Đoan viết bài tường thuật về buổi lễ "hấp hôn" trong họ đạo tổ chức chủ nhật vừa qua vì Tuấn Đoan được họ mời giúp lễ, nên các bạn nhân cơ hội này thì chúc phúc thêm vậy thôi , muốn tham dự hấp hôn phải vào con số X5 5,10....25....50
      Chúc Hà Trang vui vẻ, hạnh phúc
      Thân mến

      Delete
  11. Thấy mọi người chúc mừng em KĐ vui quá , tao cũng chúc mừng luôn nhé vì chả phải đợi đến 40 năm làm gì nhỉ .Hình như anniversary của KĐ vào tháng 5 ?
    Trang

    ReplyDelete