Aug 9, 2012

Tập ngừa được bệnh không thở trong khi ngủ, bệnh sai quai hàm, allergy mũi.

TONGUE THRUST THERAPY
Liên Hương sưu tầm



A few sample shots from a DVD which will provide a complete set of tongue thrust therapy exercises on video. The therapy is used here to correct bite problems caused by the tongue pushing on the…
00:04:01
Added on 6/22/07
64,444 views


Các mợ ơi,

Người Á Đông về già hầu hết ai cũng bị sleep apnea hết các mợ ạ  vì sống mũi của mình tẹt, và khi răng rụng thi hàm teo dần lại. Tất cả yếu tố này làm cho khí quản của mình càng ngày càng nhỏ đi. Phần lớn nhưng người chết trong khi đang ngủ là do bị sleep apnea, không thở rồi thi cứ lim dần đi mà chết. Muốn ngăn ngừa thì mình phải lo tập cho lưỡi, xương hàm và các bắp thịt mặt của mình khoẻ mạnh. Tập không những giúp cho khí quản nở nang, quai hàm khoẻ manh, nói năng lưu loát, làm cho óc khoẻ mạnh (các bắp thit mặt bám vào xương sọ), mà còn làm cho thân thể khoẻ mạnh trẻ trung nữa. Các mợ tập khoảng 1 tuần thôi rồi nhìn vào gương sẽ thấy mặt trông trẻ ra đấy!

Những người bi sleep apnea hay cảm thấy thiếu sinh lực. Ngủ nhiều mà vẫn thấy buồn ngủ ban ngày. Những ngườii ngủ hay ngáy thi thường là bị sleep apnea (khong phai luon luon). Hoặc là sáng ngủ dậy hay thấy nhức đầu hoặc chóng mặt lúc ra khỏi giường. Nếu các bạn nghi ngờ là mình bi sleep apnea thi kể cho bác sĩ nghe những triệu chứng trên rồi xin đi làm "sleep test". Khi test cho thấy là mình bi sleep apnea thi tùy theo nhẹ hay nặng mà bác sĩ có thể khuyên mình đeo oral appliance (dentist làm) hay CPAP (máy nhắc thở) trong khi ngủ. Tốt hơn hết là mình nên lo tập lưỡi và hàm từ bây giờ ngay đi thì có thể ngăn ngừa được.

Trẻ con mà tập cho hàm khoẻ mạnh thì tui nhỏ sẽ xinh đẹp hơn, ít bị allergy, và  hàm chúng nó sẽ có đủ chỗ cho răng mọc. Bây giờ con nít hay bị hàm quá nhỏ không đủ chỗ cho răng mọc (vì bú sữa bình và ăn nhiều fast food). Kết quả là đứa nào cũng phải đi orthodontist. Họ sẽ nhổ bớt răng đứa bé rồi bắt đeo niềng răng. Khi nhổ bớt răng có nghĩa là trong tương lai hàm những đứa nhỏ này sẽ bị teo lại và sẽ bị sleep apnea. Bởi vậy các bạn mà thương cháu mình thi nên dậy cho tụi nhỏ tập cho môi, lưỡi và hàm khoẻ mạnh, bắt tụi nó ngồi ăn uống đàng hoàng thong thả, nhai nhiều và tập cười nhiều.

Điều quan trọng nhất mà mình phải tập và dạy cho con cháu tập là:

Lúc nào cũng tì đầu lưỡi vào vòm miệng cách răng cửa trên khoảng 1 phân, và lúc nào cũng khép đôi môi lại. Muốn biết vị trí của lưỡi thi thử phát âm chữ "N" (nờ), đầu lưỡi sẽ nằm ở vị trí này. Một cách tập cho con nít hữu hiệu nhất là quét một chút peanut butter lên vòm miệng của cháu rồi bảo cháu dùng đầu lưỡi nút dần dần. Khi nuốt thì vẫn để đầu lưỡi trên vòm miệng và hai hàm răng khép lại, cười một phát khi nuốt. Bắt đầu từ bi giờ, cậu mợ ngồi ăn là cứ phải nhìn nhau mà cười mỗi khi nuốt đấy nhé, hết còn cãi nhau nữa hahaha.
Có những cách tập khác trong Utube mà Hương gửi kèm dưới đây.

1/ Utube này giải thich cách để lưỡi trên vòm miệng sẽ làm cho airway (khí quản) nở rộng.
http://www.youtube.com/watch?v=NC9-8JSem4Q&feature=related

2/ Utube này có good exercises for lips and tongue:
http://www.youtube.com/watch?v=4feUjLmwIsI&feature=related

Các mợ có thắc mắc gì cứ hỏi nữa nhé vì những cách tập này quan trong lắm, nó sẽ giúp mình khoẻ mạnh hơn và giúp cho con cháu mình khoẻ và đẹp hơn. Con Hương dẫn Hương theo nó đi học seminar này 4 ngày. Trong lớp học toàn là dentists, orthodontists, pediatrics, speech therapists... nên em cứ ngồi trố mắt ngểnh tai lên mà nghe cho thật kỹ. Hương được xem nhung video "before and after" của những bệnh nhân nên tin vào sự hiệu nghiệm của những exercises này. Nhất là sau khi em tập tành được gần 4 tuần lễ thì thấy kết quả các mợ ạ! Thấy rõ ràng là khí  quản của mình nở rộng hơn, quai hàm tha hồ há to mà không đau, thấy có nhiều energy hơn, ít bị allergy mũi hơn, và thấy mình có vẻ trẻ hơn thật. Các mợ thử đi nhé!

Thân mến,
HHoe.





Các mợ ơi, có mấy Utubes hay Hương gửi cho các mợ tập nhé!  Tập theo những Utube này mình có thể ngừa được bệnh sleep apnea (không thở trong khi ngủ), bệnh sai quai hàm, allergy mũi, và có thể ngăn ngừa được Alzheimer nữa các mợ à!  Tập dễ lắm, cứ mỗi lần đánh răng thi bỏ ra thêm 10 phút tập.  Hương có đi học seminar đàng hoàng chứ không có chỉ cho các mợ bậy bạ đâu!

exercises to improve sleep apnea
http://notmysecondopinion.


TMJ (sa'i quai ham) exercises:
http://www.youtube.com/watch?

TMJ massage:
http://www.youtube.com/watch?








thân mến,
HHoe

No comments:

Post a Comment