Apr 1, 2012

 
Buổi xổ số gây quỹ cho nhà Lasan và One body village tại nhà Chu Oanh (31-03-2012)

Cả nước Mỹ đang lên cơn sốt với vé số Mega millions lên tới 650 triệu dola , buổi chiều nay TV 63-70 cũng lên ” cơn sốt” với buổi xổ số bán tranh của họa sĩ Liên Hương , tiền bán vé số sẽ đươc dùng để gây quỹ La San , giúp trẻ em VN bị bán qua Cambodia.
Khoảng 3 giờ hơn chúng tôi mới có mặt tại Chu Oanh Tự , Trần Lan đã có mặt trước ở nhà Oanh sớm nhất , tài xế Oanh về sau vì còn phải đi nhặt từng con vịt một , vịt Mai Xinh . vịt Phương Dung ( Dung kều ) vịt MPhuong, vịt Tuyết Mai.
Đến nơi chúng tôi vội chạy ra vườn sau của Oanh , vội vã chụp chung với nhau một số hình ảnh , vườn lan của Oanh đang rực rỡ dưới ánh nắng xuân, khoe nhau đua sắc thắm , nào hồng , nào vàng , nào xanh , nào trắng , những chậu  Cymbidium hybrid thật to được xếp san sát vào nhau tạo thành môt hàng rào hoa lan thật bắt mắt , làm ai cũng phải trầm trồ
Các lão bà thi nhau chụp chung với hoa, còn dám hỏi để coi người đẹp hay hoa đẹp ??????
Chụp hình vừa xong thì Liên Hương đến , tay sách nách mang , với những bức tranh để làm xổ số
Theo như dự tính , buổi xổ số hôm nay sẽ có một lô độc đắc và 3 lô an ủi ,vào giờ phút cuối cùng , Liên Hương quyết định cho thêm hai lô an ủi nữa tổng công là năm
Ban tổ chức làm việc chừng 45 phút thì viết xong các lá phiếu , trước khi viêt tên và số phiếu của mỗi người , các lon ton phải tự kiểm soát coi số vé có đúng với số tiền đã ghi trong sổ của LH không ? ,sau đó mới trao lại cho LH để bỏ vào thùng ( thùng đây chỉ là một bao plactic trắng ) , kỳ này Oanh cho dùng bao trắng , không dùng bao đen nữa ( chắc hẳn rằng Oanh muốn ngăn ngừa sự gian lận hi hi )
Trong lúc làm việc , chúng tôi áy náy lắm vì không có cameraman giúp để quay video , Oanh thấy bức rức quá phải kêu anh Khang về , hôm nay anh Khang đi có việc bận , Oanh bắt phone lên kêu anh Khang thì đã được anh cho biết anh đang trên đường về nhà , anh đã thú nhận với chúng tôi đi chơi nhưng không quên nhiệm vụ , đến giờ là phải về ( cám ơn anh Khang, lúc nào các anh cũng rất nice với vợ và bạn vợ )
Đến phần bốc thăm , LHương được được mọi người ưu ái dành cho bốc lô độc đắc , sau đó đến Oanh và Mai xinh bốc lô an ủi
Kỳ này nhóm bạn ở Orange County trúng lớn , một lô độc đắc và 3 lô an ủi , 2 lô còn lại ở Canada , ban tổ chức cũng ngạc nhiên, tại sao kỳ này trời ưu đãi nhóm Orange County thế ?????
Các bạn cứ coi Video cho kỹ nhé , tuyệt đối không có gian lận , đây là số trời ưu đãi, ông bà nói chạy trời không khỏi số là vậy , phải không các bạn ?
Sau phần bốc thăm trúng số , chúng tôi còn ngồi nói chuyện , nói miên man , chẳng có chuyện gì ra chuyện gì , chỉ thấy toàn tiếng cười, cười như pháo tết , cười đến chảy nước mắt , đến 7 giờ tối , Oanh lái xe chất theo cả nhóm đưa cô bạn dễ thương nhất của nhóm Liên Hương về nhà, sau đó cả nhóm lại được đi ăn mì , tiệm mì ngon nhất ở Irvine, ăn xong tài xế Oanh lại phải lái xe , đưa từng bạn vịt trả về nhà Tôi về đến nhà đã chín giờ đêm , ngoài trời cơn mưa đang tầm lã , tối nay thấy Mai xinh cứ kêu lạnh , thời tiết bên ngoài lạnh thật xong tình bạn TV thật ấm áp làm sao ?
 Móp xin mượn bài thơ của Liên Hương, để một lần nữa xin cám ơn các bạn nồng nhiệt tham dự buổi xổ số gây quỹ của TV 63-70
 
Xin đa tạ 
Khi tôi đứng bên bờ vực thẳm 
Nhìn lên là núi đá vô tình 
Nhìn xuống là dòng sông lạnh lẽo
 Chung quanh tôi là đêm tối mênh mông 

Một bàn tay đã đưa cho tôi nắm 
Đã giúp tôi đứng vững
Cho tôi thấy dưới chân tôi là thảm cỏ xanh tươi
Để tôi thấy
dù núi đá vô tình nhưng từ đấy...
có những dòng nước trong tìm về sông
và con sông dù lạnh lẽo, đã nuôi dưỡng bao người

Tôi đã nhìn thấy màu xanh của đất trời
Màu xanh gieo hi vọng trong tôi
Xin cảm tạ người, cảm tạ trời ...
Móp tường trình từ Orange County 

MP

No comments:

Post a Comment