Mar 20, 2011

Quenna thi piano






QUENNA BÉ BỎNG

Vâng Quenna cuả chúng tôi còn bé lắm, rất bé ,Quenna học mẫu giáo mới nửa năm nay, hay giận hờn, nhõng nhẽo, vẫn bắt ông làm ngựa cho cưỡi mỗi ngày.
Quenna mỗi ngày đều đợi mẹ đi làm về, nhảy lên lòng mẹ, bắt mẹ ôm ấp vỗ về
Quenna thích ngồi cạnh ba ba, mỗi khi ăn cơm để còn ‘xin sỏ “ một chút dưa món, môt miếng thịt nhỏ chấm nước mắm chanh, ớt v.v ….
Và ngoại vẫn còn phải tắm cho Quenna mỗi ngày, vì Quenna tắm một mình thì chẳng bao giờ xong cả, Quenna thích nghịch với nuớc trong bathtub hơn là tự tắm cho mình và đi ra.
Nhưng Quenna luôn hoàn tất công việc của mình một cách hoàn hảo, mỗi ngày
học reading, math và piano.
Quenna học piano cũng giống như chơi cooking, không cần ai nhắc nhở, ngồi lên đàn trong một tư thế rất thoải mái và say mê ………..không cần mẹ ngồi bên cạnh.
Điều duy nhất Quenna đòi hỏi là không gian phải thật im lặng, không có tiếng động … và mọi người phải biết im lặng để lắng nghe
Và những lúc như vậy, nhất định cả nhà phải dành ưu tiên cho bé
Tôi muốn kể thêm cho bạn về ngày hôm qua, một ngày bắt đầu cho muà Xuân, trên đất Mỹ …….. nhưng bầu trời chỉ có vài sợi nắng vàng nhạt nhòa lúc sớm……
Thay thế vào đó mây xám giăng khắp nơi ,và khi đưa Quenna đến nơi để dự thi “Junior Bach Festival” gia đình chúng tôi phải đội mưa đi vào Crowell Hall, School Of Music
Thuộc Biola University , La Mirada.
Đây là lần thứ ba Quenna được bà giáo Myong-Joo Lee đề nghị đi thi , và lần sau luôn khó hơn lần trước .
“Junior Bach Festival “ , được tổ chức cho các thí sinh cuả Southern California, hôm nay là vòng thi để lấy người vào vòng bán kết, sau vòng bán kết các, thí sinh phải qua vòng chung kết , ở vòng chung kết này cả South và North sẽ cùng thi những thí sinh được đủ điểm vào chung kết sẽ được lãnh giải thưởng ,và được certificate. Certificate này sẽ được tính như là những credit unit, nếu trong trường hợp thí sinh này muốn ghi danh học ở những Music Art Scholl
Ngày hôm qua có tất cả ba nhóm, gồm 60 thí sinh dự thi, mỗi nhóm có 20 thí sinh
Quenna ở trong nhóm thứ nhất, 20 thí sinh ,và cũng như 2 lần trước, Quenna vẫn phải thi tài với những thí sinh lớn hơn mình rất nhiều ……vì bà giáo bảo rằng không có cuộc thi nào dành nhóm 6 tuổi …, đành phải gửi Quenna vào nhóm 12 tuổi +
Và cứ như vậy Quenna cuả chúng tôi vui vẻ đến phòng thi ,không một chút căng thẳng hay lo âu ………
Và xin báo tin vui đến các bạn Quenna đã được chọn 1 trong 20 thí sinh được chọn để dự thi chung kết trong tổng số 60 thí sinh dự thi ngày hôm qua


Video clip sau đây ,giới thiệu với các bạn 4 thí sinh được chọn trong nhóm cuả Quenna.







.

No comments:

Post a Comment