Feb 16, 2011

Tình Đầu







Tình đầu

Ngày xưa tôi yêu thích ép hoa

Từng cánh mong manh tuổi ngọc ngà

Những lúc thấy hoa phai nhợt nhạt

Tôi cảm trong lòng nỗi xót xa

Một ngày lên chơi miền cao nguyên

Yêu trời nắng đẹp gió êm đềm

Ép trong trang sách hoa kỷ niệm

Sắc hoa mãi mãi tím trinh nguyên



Từ đấy tôi yêu hoa “pensée”

Bắt đầu tôi để mái tóc thề

Đêm đêm thao thức nhiều tự hỏi

Tan trường e ấp bước chân về


Ngày nhận bức thư tình đầu tiên

Bàng hoàng pha lẫn chút ưu phiền

Sách tôi thôi ép hoa kỷ niệm

Thư tình tôi ép tuổi trinh nguyên


Và tôi bắt đầu khóc vẩn vơ

Mắt tôi vương hạt bụi không ngờ

Tên anh tôi viết thầm trên vở

Yêu anh môi mắt đến ngẩn ngơ

Liên Hương

(thuở trăng tròn 1976)


Hình Trần Bảo

Hoa tím ngày xưa
Như Quỳnh trình bày







.

1 comment:

  1. Hương ơi, bài thơ nhẹ nhàng, dễ thương lắm. Mối tình "dòng Hương Giang" thật đẹp.
    Thanh Phạm

    ReplyDelete