Dec 27, 2017

HỌP MẶT TẠI ÚC 2017

TV6370 HỘI NGỘ TẠI ÚC

Năm 2017 trường nữ trung học Trưng Vương tưng bừng tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày thành lập ở khắp mọi nơi. Nơi miền cực Nam bán cầu, các cựu nữ sinh TV cũng có một ngày Hạnh Ngộ để cùng nhau gặp gỡ lại các Thầy Cô giáo sư TV cũ và các bạn TV ở khắp nơi. Nhóm TV6370 của chúng mình cũng có 2 em vịt Minh Quang từ Mỹ và Minh Trâm từ Canada qua dự Đại Hội TV Sydney và thăm cảnh cùng họp mặt với các em Vịt nơi miền Miệt dưới hiền hòa. Em vịt Thảo Uyên Ly ban đầu cũng dự tính đi cùng với Minh Quang và Minh Trâm nhưng phút cuối cùng vì bận chuyện nhà, nên không đi được.

Trước khi đến Sydney, Minh Quang và Minh Trâm đến Melbourne trước để họp chợ với em Vịt Xuân Chi. Ba nàng đi thăm  nhiều cảnh đẹp của Melbourne.

Minh Trâm- Minh Quang - Xuân Chi

Đôi bạn lớp đệ nhất AP2 Minh Quang - Xuân Chi

Rời Melbourne, hai em Minh bay tới Sydney để dự Đại Hội TV. Trước ngày Đại Hội em Vịt Sinh Ngô đã đưa 2 người bạn từ phương xa đến, đi chơi thăm nhiều thắng cảnh đẹp của Sydney với bãi biển cát trắng và nhà hát con sò Opera House nổi tiếng. Tuy là lần đầu gặp mặt mà 3 nàng xem như thân thiết tự bao giờ, ai cũng tươi vui trẻ đẹp trong thời tiết mát lạnh của mùa hè xứ Úc. Ôi ! Cái  tình Trưng Vương sao mà dễ thương !

Sinh Ngô - Minh Quang - Minh Trâm

Cruise tiền đại hội

Giáo Sư Hồ thị Phương Chi ( mặc áo dài trắng ) - GS Nguyễn thị Huyến

Minh Quang - Sinh Ngô - Minh Trâm - Việt Bắc ( bạn TV6471)

Sau Đại Hội Sydney , hai nàng Minh còn đi tour thăm cảnh New Zealand, rồi Minh Trâm bay về Saigon còn Minh Quang cùng Sinh Ngô khăn gói quả mướp bay qua Perth họp chợ với các em Vit miền viễn Tây xứ Úc.

Hai nàng đáp xuống phi trường Perth lúc 5 giờ chiều ngày thứ 7 đã được vợ chồng Mỹ Điệp đón và trực chỉ đến điểm hẹn là Elizabeth Quay để họp chợ. Tụi tớ đi loanh quanh ngắm nhìn phong cảnh của thành phố Perth và ghi lại những hình ảnh kỷ niệm. Anh Hoài làm phó nhòm không ngừng tay vì phải lần lượt cầm Ipad của Điệp chụp xong, thì em Sinh đã nhắc Ipad của Sinh nữa nhé, MQuang không quên Iphone của em nữa nè....

Thành phố Perth chụp từ Elizabeth Quay

Thành phố Perth nhỏ nhắn xinh xắn đi loanh quanh dăm ba tiếng đã hết một vòng, bụng đã thấy kêu réo gọi mời nên tụi tớ trực chỉ nhà hàng Okay ăn tối. Tình cờ  mới biết Mai Đoàn lại có thâm tình với cô chủ nhà hàng , thấy tụi tớ hôi ngộ  vui quá nên cũng chia vui bằng cách tặng cho buổi tiệc thật ngon miệng.

Sáng chủ nhật tụi tớ lại họp chợ rủ nhau đi xem hoa phượng tím ở Hyde Park. Năm nay thời tiết mùa hè mà vẫn còn mát lạnh nên những cây hoa Jacaranda vẫn còn nở tím cả bầu trời để đón chào Minh Quang và Sinh ghé thăm. Rồi cả đám lại được anh Hoài chở đi Kings Park , ghé bến cảng Fremantle ăn sea foods và sau cùng đi ra biển ngắm cảnh hoàng hôn trên biển City Beach.

Phượng tím ở Hyde Park

Perth skyline chụp từ Kings Park

Buổi tối chúng em quây quần bên bữa cơm thân mật tại nhà Mỹ Điệp, vừa ăn vừa nói, lại được chuyện trò online với cô bạn Hảo Chi tận bên Mỹ còn đang mơ màng giấc mộng thì bị Mỹ Điệp đánh thức dậy, nhìn hình mợ Sinh Ngô hỏi đứa nào trông giống Tây lai vậy.... hì hì... vui lắm các mợ ạ !
Chuyện trò mãi tới 11 giờ khuya vẫn chưa hết chuyện nhưng đành lưu luyến chia tay để sáng sớm hôm sau 3 nàng M.Điệp , Sinh, và M.Quang chuẩn bị đi tour đảo Bali

Thời gian Minh Quang và Sinh ghé Perth chơi chỉ 1 ngày rưỡi, nhưng tụi em đã có những giờ phút bên nhau thật vui vẻ, thân tình. Riêng P. Hà rất vui vì kể từ năm 1970 khi rời trường TV tới giờ, sau 47 năm mới đủ duyên được gặp lại Minh Quang để chụp chung với nhau 1 tấm hình.

Cám ơn anh Hoài và Mỹ Điệp thật nhiều đã chăm lo, sắp xếp thật chu đáo cho buổi hội ngộ các bạn lần này.
Cám ơn Minh Quang và Sinh đã ghé thăm miền viễn Tây nước Úc để tụi mình có thêm những kỷ niệm để nhớ. Tiếc là thiếu Minh Trâm, Xuân Chi và Thảo Uyên Ly không đến Perth lần này, nếu không thì càng vui hơn nữa !
Hình ảnh của các bạn gửi cho P.Hà nhiều lắm nên em đã làm thành một video để các bạn cùng xem nhé.

Phóng viên online tường thuật tại Perth
Phương Hà.

Hop mat in Australia 2017

1. Các em trė đẹp và vui quá, tiếc không có cái mặt mẹt của Thảo Uyên ly hic hic.
    Năm 2010 , TUL về VN , ra HàNoi đi lên chùa Yên Tử, khi ngồi cáp treo lên núi không ngờ ngươi ngồi bên cạnh thấy quen quen, ngờ ngợ mãi sau đánh liều hỏi thăm " có phải ngày xưa cô dạy TV ?" Cô ngạc nhiên sửng sốt ....té ra là cô Hồ Phương Chi . Thầy trò Hàn huyên suốt với bao kỷ niệm , cô cho biết cô sống ở Úc. Thương cô lắm vẫn vẻ hiền dịu ngày xưa.
    Nhớ mãi với cô Phương Chi , thật là duyên kỳ ngộ.
    Mừng thấy lại cô vẫn mạnh khỏe bình an.

ReplyDelete
  2. WOW, hình chụp đẹp quá, các mợ còn trẻ đẹp và tạo dáng như minh tinh. cũng mong có dịp được chụp hình riêng với PHà.