Apr 3, 2016

Elizabeth Quay bên dòng sông Swan

KỂ CHUYỆN THĂM BẠN XỨ DOWN UNDER

Phần 2- MỸ ĐIỆP kể chuyện

Chẳng nói chẳng rằng , hai bạn Phong Mỹ và Sinh đã  đến  vùng miệt dưới  chắc cà đao  như Zoro xuất hiện , mình nhớ  trong rạp chiếu đến đoạn Zoro  xuất hiện  như một anh hùng cái thế , cả rạp vỗ tay …
 Ngày 24/3/2016 hai em Sinh , Phong Mỹ đã làm cho bầu trời Perth trở nên sôi nổi , tưng bừng hoa lá ,rộn ràng như những tiếng vỗ tay chào đón Zoro .
 Ngay từ bước chân đầu tiên cho đến ngày chủ nhật 27/3/2016 lưu lưyến chia tay ..Hai bạn không biết mệt là gì , từ phi trường ra xe là rối rít chương trình đi chơi như đặt từ … kiếp nào .
Phương Hà vừa có cháu nội thứ hai , đang bận rộn , đầu bù tóc rối nấu ăn , trông  hộ cháu  thứ nhất , nhưng cũng vội “ xếp ..cháu , ông , theo … họp chợ hoa  “

Cả bọn đi thẳng ra Kings Park , nơi đây vào mùa xuân thường triển lãm hoa rất đẹp , gọi là hội hoa ( Flowers Fetival ) nhưng bây giờ đã sang thu  nên hoa đã ..tàn , nhụy đã phai … nhưng 4 em chẳng cần , vì 4 em mặt mày còn tươi hơn hoa , xó xỉnh nào các em cũng chui vào chụp , gọi nhau như hò đò , chẳng hiểu tụi mình nói chuyện gì mà tối đến cả 4 đưá đều khào khào … nói không ra hơi  nữa , đứa nào cũng khản tiếng vì tranh nhau nói …
Buổi trưa ghé vào tiệm Dim Sim  ăn xong ,rồi đi đến Bell Tower chụp hình nữa … chỗ nào mấy em cũng … Ồ…

The Bell Tower là 1 tháp chuông có 18 chuông treo trong tháp cao 82m5 bằng đồng và kính. Đây là 1 trong những tháp chuông có nhiều tiếng chuông thay đổi  trên thế giới

Thôi hết giờ rồi , phải đi về nấu cơm chứ .
Lúc lên xe lửa  vào đúng giờ người ta đi làm  về, người đông như nêm cối , thế mà cả 4 em đều được nhường ghế … hêhêhê … thế mới lạ … Quái nhỉ … bọn Úc này nó … mù hay sao mà tưởng là 4 bà già hở ???
Các bạn thấy món ăn tối trên bàn rồi khỏi phải tả nữa nhé , đi bộ rã cẳng nên đói , ăn hết món này đến món khác , nhưng cuối cùng vẫn ế nồi bún riêu .. thôi để ngày mai thanh toán vậy .
( em Hà cho hình vào đây nhe )

Mệt vậy mà Sinh và P.Mỹ vẫn tươi như hoa

Ngày hôm sau cả bọn đi cruise ra Rottnest Island, tụi mình ma le , xếp hàng trước nên lên thượng tầng của tầu , ngồi chỗ tốt nhất , gió mát .. trời xanh ..tán dóc với nhau , đủ thứ chuyện lớp học được nhắc lại  cũng như chuyện đời như một cuốn phim chiếu rõ từng cảnh một , kể cả những đoạn phim sống sượng đem đến cho 4 đứa trận cười thoải mái … Ô hô ..ai tai … sao chúng mình giống nhau thế … nhưng riêng em Phong Mỹ được tôn lên bực thầy .. hehehe.
Khi hết tour trên đảo  , cả bọn rủ nhau vào quán café , đóng đô cho đến chiều , em P Mỹ thật là dễ ngủ , bạ đâu … ngủ đó ..
Tầu về bến Perth  trời tối mù , đứa nào cũng mệt đứt hơi , may quá còn nồi bún riêu , hôm qua mời rơi rụng chẳng ai chịu ăn , hôm nay húp hết sạch nhẵn không còn một giọt …
Mệt thế mà cũng còn ngồi tán dóc đến 11 giờ đêm mới đi ngủ , ngủ ngon nhe .
Hôm nay thì em Hà bận quá xá , phải nấu cơm đãi nhà thông gia nhân lễ Phục Sinh nên không đi chơi được , thế là còn 3 em .
Được 2 ngày qua trời nắng đẹp , còn hôm nay trời bắt đầu mưa … trời mưa thì mặc trời mưa ,  3 em đội nón đi dù  đưới mưa … đường đi đến Pinnacle xa vời vợi , lại mưa nữa , nên phải lái xe chậm .
Cảnh ở đây không thể tả được , phải đến nhìn tận mắt , Điệp lựa những chỗ đặc biệt cho các bạn chụp hình  đó nhe …
Về đến nhà trời đã tối , mình đi nhà hàng , ở xứ  này mà Pẹc cà na này được 2 em ở Mỹ và ở  Sydney khen nhà hàng nấu ngon lắm là Hà với Điệp vui rồi .
Sáng chủ nhật  cho các em ăn bánh dầy 60  rồi mới đưa ra phi trường , lưu luyến chia tay , hẹn ngày tái ngộ nhá …
Hà & Điep

P.Hà xin tiếp lời Mỹ Điệp kể thêm là từ The Bell Tower, tụi em đi bộ tà tà trong buổi chiều gió mát  tới thăm cảnh Elizabeth Quay cạnh bên .
Elizabeth Quay là một công trình kiến trúc trung tâm của thành phố Perth, tuy vẫn còn nhiều hạng mục chưa hoàn tất nhưng Elizabeth Quay đã được chính thức khánh thành vào tháng 1 năm 2016 và là một trong những thắng cảnh của Perth.

Elizabeth Quay và thành phố Perth ở phía sau

Hi hi... Mấy em Vịt thi nhau điệu chụp hình

Cầu Elizabeth Quay

Còn tiếp....

1 comment:

1. Các bạn đi chơi chung với nhau vui quá, ai cũng tươi rói.