Feb 28, 2014

TRANG THƠ NHẠC CUỐI TUẦN

 NHỮNG BẢN NHẠC JAZZ NỔI TIẾNG MỘT THỜI


 Thân mời các bạn đọc một câu chuyện về nhạc sĩ dương cầm và thưởng thức tiếng hát của ca sĩ  nhạc Jazz nổi tiếng một thời NAT KING COLE .

                                                    


Có một người đàn ông thường chơi piano trong quán bar của thị trấn. Anh ta chơi piano rất hay, và nhiều người đến quán bar này cũng chỉ để nghe anh ta chơi piano. Quán bar cứ đông khách nườm nượp cũng nhờ vậy.
Thế mà một buổi tối nọ, một ông khách quen lại không muốn nghe anh ta chơi đàn nữa. Ông ta cứ đòi người chơi piano phải hát.

- Tôi không biết hát! - Người đàn piano lắc đầu.
- Tôi chưa bao giờ hát ở những nơi đông người cả.
Nhưng ông khách cứ khăng khăng bảo người chủ quán bar:
- Tôi chán nghe piano rồi, tôi muốn nghe anh ta hát xem sao!

Những người khách khác trong quán cũng tò mò nên đồng loạt yêu cầu người chơi piano hát. Người chủ quán đành gọi với ra:
- Này anh bạn, anh đành phải hát thôi, các vị khách quý của chúng ta đã muốn thế mà! Nếu không là tôi trừ lương đấy!
Người chơi đàn miễn cưỡng hát một bài. Đây là lần đầu tiên anh ta hát trước mặt nhiều người đến vậy, và đó cũng là lần đầu tiên mọi người được nghe bài hát "Mona Lisa" hay đến như vậy !!
Bởi đó chính là Nat King Cole - sau này là một nghệ sĩ piano và ca sĩ nhạc jazz nổi tiếng, đã bán được hơn 50 triệu đĩa và từng được tổng thống Kennedy mời đến biểu diễn.

Và bạn cũng vậy, bạn cũng có thể có những kỹ năng hay khả năng. Bạn có thể cảm thấy "tài năng" của bạn chẳng có gì đặc biệt nhưng bản thân nó lại có thể đặc biệt hơn bạn nghĩ. Ngoài ra, bạn có thể chẳng có khả năng nào nếu bạn cứ "ngồi lên" bất kỳ tài năng nào mà bạn có.
Câu hỏi mà bạn nên đặt ra không phải là " Mình có khả năng gì có ích?", mà là : "Làm sao để mình xử dụng được mọi khả năng mình đang có?"

Sưu tầm trên internet.







2 comments:

  1. Buổi sáng ngủ dậy sớm, mọi ngưòi vẫn còn yên giấc, ngoài trời vẫn còn lờ mờ chưa sáng hẳn, trong không gian yên tịnh của buổi sớm hôm nghe giọng hát rầm ấm của Nat King Cole và nhạc Jazz dìu dặt, chợt thấy lòng mình chơi vơi, và lâng lâng... khó tả.
    Cám ơn Phương Hà.

    ReplyDelete
  2. cũng rơi vào một buổi sáng khi tớ nghe những bản nhạc này . Cảm ơn điều gì đó trong cái lẽ vô thường của cuộc đời nhưng quá tuyệt vời và ấm áp. Cám ơn PH cô bạn nhỏ ngày nào ....

    ReplyDelete