Mar 6, 2017

ĐẶC SAN MÊ LINH

Giai Phẩm Xuân Mê Linh




Thiệp Xuân và  Giai Phẩm Xuân Mê Linh 1973

Cách đây khoảng 1 tháng, tôi biết được trang FB Mê Linh TV 2017 một cách thật tình cờ. Tôi có một trang FB và một ngày tự nhiên trong news feed của mình, tôi đọc được 1 bài post của Mê Linh Trưng Vương 2017. Với chút ngạc nhiên thêm với chút tò mò, tôi vào đọc và biết được là đây là trang FB của các cựu nữ sinh TV Saigon lập ra để liên lạc và trao đổi với TV  khắp nơi, với mục đích nhận bài vở của TV mọi niên khóa để chuẩn bị cho việc ấn hành một giai phẩm Trưng Vương 2017, nhân dịp đại lễ kỷ niệm 100 năm thành lập trường Trưng Vương.Tôi thích thú và thỉnh thoảng lại ghé vào để xem tin tức của  các bạn TV Saigon về việc làm báo Giai Phẩm Mê Linh.

Tôi ra trường TV năm 1970, chỉ còn 3 năm nữa là tròn nửa thế kỷ. Gần 50 năm trôi qua mà sao nhắc đến Giai phẩm Mê Linh thì tự nhiên bao nhiêu ký ức, bao nhiêu kỷ niệm êm đẹp của một thời áo trắng mộng mơ lại trở về đầy ắp.
Ngày đó. những cô bé TV áo trắng  cứ đến dịp Xuân về là cùng nhau tíu tít viết bài, làm thơ, vẽ thiệp xuân, vẽ hình minh họa để gửi bài cho Ban báo chí lo chuẩn bị ấn  hành tờ báo Giai phẩm Xuân Mê Linh cho trường. Ngày ấy cứ mỗi niên học mới là trường thường bầu ra các trưởng ban  như Trưởng ban Văn nghệ, trưởng ban Báo chí, trưởng ban Xã hội, Trưởng ban Thể thao....để lo về mỗi lãnh vực sinh hoạt của nữ sinh TV trong năm học đó. Và  oai hơn hết là ai được bầu  vào chức Trưởng ban Văn nghệ và Báo Chí vì là 2 lãnh vực sôi nổi và có tính cách văn chương nghệ thuật, chịu trách nhiệm cho 2 sinh hoạt chính của trường là làm Giai phẩm Xuân Mê Linh và chương trình văn nghệ Tất Niên của toàn trường.
Với những năm học sau cùng sắp rời khỏi mái trường thân yêu, chúng tôi thả hồn qua những dòng văn ngây thơ mộc mạc, trải tâm tình của những cô gái tuổi mới lớn qua những vần thơ vụng về dễ thương, chỉ mong bài của mình sẽ được chọn đăng lên Giai phẩm Xuân Mê Linh là le lắm với các bạn trong lớp.
 Ôi! nhớ lại những ngày ra báo Xuân, sân trường nhộn nhịp tưng bừng với những trường bạn Gia Long, Võ Trường Toản, Chu văn An, Petrus Ký....được phép đến để giới thiệu ,bán báo cho nhau. Có những anh trường bạn lần đầu tiên được bước vào ngôi trường nữ sinh  đã quá khớp nên ngượng ngập chẳng nói nên lời , lại bị chúng tôi chọc phá thêm nên càng luống cuống thật tội nghiệp.( Hì hì...)
Ngược lại khi các nữ sinh TV đi bán báo ở các trường bạn, bao giờ Giai phẩm Xuân Mê Linh cũng được ưu ái ủng hộ và còn được yêu cầu ký tặng trên quyển báo.
Kể từ  năm 1975 khi ĐặcSan Mê Linh 75 là cuốn báo sau cùng của trường TV, thì trường TV  khi mùa Xuân đến  đã không còn có những quyển báo Xuân học trò dễ thương nữa.

Hôm nay  xem được vài hình ảnh đầu tiên của quyển Giai Phẩm Mê Linh 2017 do  cựu nữ sinh TV Saigon phát hành  (sau 42 năm, kể từ ngày Giai Phẩm Xuân Mê Linh cuối cùng của TV năm 1975) trên trang FB của Mê Linh TV 2017 với môt vài hình ảnh , một vài bài viết , một vài bài  thơ vẫn còn chứa đầy những nét những chất Đặc San Xuân Mê Linh ngày xưa, cũng như bồi hồi khi được xem lại những bìa báo Giai Phẩm Mê Linh những năm 73, 74, 75,  tôi thấy lòng mình man mác nhớ nhớ, thương thương về một quãng đời tươi trẻ thật đẹp với bạn bè thân thương và ngôi trường Trưng Vương yêu dấu.

Xin chúc mừng Ban Biên Tập và các cựu nữ sinh TV Saigon, cùng xin gửi đến các bạn TV khắp nơi vài hình ảnh của Giai phẩm Mê Linh Trưng Vương 2017.

P.Hà.





Vài hình ảnh trong Đặc San Mê Linh Trưng Vương 2017

Image may contain: text













                     




Các bạn TV Saigon trong BBT Mê Linh Trưng Vương 2017


1 comment:

  1. Gần 50 năm trôi qua mà sao nhắc đến Giai phẩm Mê Linh thì tự nhiên bao nhiêu ký ức, bao nhiêu kỷ niệm êm đẹp của một thời áo trắng mộng mơ lại trở về đầy ắp...

    PHà

    ReplyDelete