Mar 20, 2023

NHỚ HOÀI CON ĐƯỜNG CŨ

 NHỚ HOÀI CON ĐƯỜNG CŨ








……..”Hỡi người tình Văn Khoa

Bóng người trên hè phố

Lá đổ để đưa đường

Cho người tình Trưng Vương……”

Gần như năm nào có Đại Hội Trưng Vương tôi đều tham dự. Cách mấy năm trước vì mùa dịch COVID-19 nên trường tạm hoãn. Năm nay đi trên con đường trở về trường cũ, một cảm xúc thân yêu chợt tràn về. Con đường này năm xưa tụi mình tan trường về như bầy bướm trắng bay chập chờn trong nắng, trong gió. Hồi đó còn trẻ quá, chỉ có ráng lo học và nghịch ngợm trêu ghẹo nhau. Bây giờ thì mấy bạn lên chức bà hết rồi …

Tới trước cổng trường thật là tấp nập, đủ thời trang bốn mùa là đây. Chủ yếu là áo dài truyền thống màu xanh đậm, còn lại áo dài cách tân, quần tây áo sơ mi, áo đầm. Mấy bạn không mặc áo dài được vì vòng số 2…..Tôi cũng hiểu mặc áo dài cổ điển chi chít nút bấm, cái quần thì dài phủ gót. Đi đứng lơ mơ dễ ngã như chơi. Có lẽ vài năm sau mình cũng phải mặc áo dài cách tân, mình vải thun, chỉ tròng vô đầu là xong, khỏe re.

Các bạn chụp hình ở cổng trường thật náo nhiệt: chụp đơn, chụp đôi, chụp tập thể, kiểu gì cũng có. Cái hay của thời đại @ 4.0 là đây. Ai cũng cầm cái di động quơ qua quơ lại , một hồi cả đồng hình luôn. Ai cũng là photographer hết. Giới trẻ bây giờ tụi nó hơn tụi mình xa lắc xa lơ. Thời của tụi mình cái máy chụp hình mắc tiền, mà không dễ sử dụng, còn phải tráng phim, rửa hình. Bởi vậy tìm được tấm hình đen trắng hồi xưa mới thấy quí giá. Nhưng những người quanh tôi khi nghe tôi nói về những người bạn hồi học trung học cách hơn 50 năm về trước. Họ đều sửng sốt vì sao chúng ta có thể “kết dính” bao nhiêu năm như vậy? Tại sao chúng ta vẫn giữ liên lạc được, đó là điều ai cũng thắc mắc.

Phần văn nghệ của trường thật tiếc tôi không quay video để giữ lại. Tôi cho rằng ca nhạc, vũ điệu của các bạn rất hay, gần như là chuyên nghiệp. Có lẽ vì vậy mà chúng mình TV6370 không ai dám ra mặt hát hò gì hết vì sợ bị chê dở. Thôi làm khán giả xem là có niềm vui rồi. Có một cháu trai rất trẻ ( tên Hoài Đức?....) hát bài “Con đường tình ta đi”. Giọng hát hay tuyệt vời làm tôi cảm hứng lấy lời hát “lót” cho bài viết này. Có một cô hát bài Ô Mê Ly, nghe mê ly lắm vì cô cũng có vẻ hơi lớn tuổi, nhưng đẹp và làn hơi khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng. Tôi không biết cô này là cựu nữ sinh hay khách mời?

Tham dự Đại Hội năm 2023 lần này, ban Pháp văn có mấy bạn: Diệu Hiền, Ngô Bảo Châu, Ngô Bảo Trâm, Cúc, Bình, Nhạn, Anh Tú, Thanh mặt trời, Dung nha sĩ. Ban Anh Văn có Kim Thanh, Loan, Tâm mini, Ngọc Lan, Thành Oanh, Liên Đoàn, Thanh gầy.

Năm tới sẽ có Đại Hội Trưng Vương nữa, hy vọng là thế. Mong các bạn chúng mình có mặt đông đủ nhe.

Mỗi năm có dịp đi lại con đường dẫn đến mái trường thân yêu thật bồi hồi cảm xúc. Con đường đưa ta về kỷ niệm hồi thời xa xưa. Xa lắm rồi tôi vẫn nhớ hoài con đường cũ…..

Ngô Oanh







No comments:

Post a Comment