Mar 23, 2023

MỘT MÙA LỄ HỘI TRƯNG VƯƠNG ĐÁNG NHỚ

 Một mùa Lễ Hội Trưng Vương đáng nhớ.💖💖

TỐNG HỒ DIỆU HIỀN 



Sau một thời gian dài chuẩn bị, Lễ Hội tưởng nhớ Hai Bà Trưng được tổ chức long trọng chính ngôi trường mang tên hai Bà : TRƯNG VƯƠNG. tại Saigon. 

Trân trọng những đóng góp thầm lặng của Ban Tổ Chức , Các TV các khoá cho Lễ Hội lần thứ 106 được thành công tốt đẹp ❤️❤️❤️

Ngày xưa trường trung học dành cho nữ chỉ đếm trên đầu ngón tay, gồm Gia Long, Trưng Vương, Lê văn Duyệt. Sau đó là Sương Nguyệt Anh. Vì trường toàn con gái nên tính cách chúng tôi nhu mì, yểu điệu thục nữ…nhưng khoan,hãy lắng nghe tôi nói tiếp “ nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò. Mà học trò gái như chúng tui thì nghịch ngầm, nghịch nổi gì có hết . Vì trường sát bên Sở thú. Chúng tui bị mang tiếng oan chắc cúp cua, leo rào, chui rào sang bên ấy nghía cọp, beo, sư tử. Không hề! Làm gì có chuyện ấy các bạn nhẩy! Chỉ khi nào thầy cô cáo ốm bất ưng, chúng tui yêu mến thầy cô đến độ mừng rỡ, reo hò ầm ĩ và hóng tin ngày hôm sau có được nghỉ tiếp không!

Tới chừng hết ốm, thầy cô vào lớp lại. Chúng tui gào lên : Thầy ạ, cô ạ, đã khỏe chưa ạ. Chúng em mong thầy, cô từng giờ, từng phút. Điêu thế đấy !😄😘

Khác với Gia Long, trường tui mấy chị nhí bước vào trường được mặc đầm trắng vì lúc ấy “ trước sau như một “ he he cái này mấy chị hiểu liền. Có em kéo đặc quyền này tới đệ tứ. Bằng chứng vẫn còn hình Dang Minh Chau mặc đầm trắng rất dễ thương. 

Ngoài các môn chính, chúng tui được học nhạc 🎵 mà vào dịp Noel cô dạy hát bài “ Sainte nuit, Douce nuit “ nên mỗi năm vào dịp ấy lại nghe bài hát này. Rồi học vẽ, nên đôi lúc cũng có hoa tay hoa chân. Rồi học may vá với cô Trinh, cô lớn tuổi luôn nói năng nhẹ nhàng với chúng tui. Có một lần, học giờ nữ công, khi cầm kim, tui lúng túng đưa mũi nhọn vô tay cô. Úi trời, tưởng cô mắng một trận te tua. Nhưng không, cô nhẹ nhàng bảo “ khi đưa kim cho ai phải đưa ngược nơi kim xỏ chỉ nhé, đưa dao cũng vậy nhé “. Đôi khi,  những lời dạy bảo nhẹ nhàng lại thấm và theo ta suốt cuộc đời, để ta đối xử với người khác mà luôn mang phần thua thiệt, dù cho đau đớn về phía mình trước. 

Ngày trọng đại, con cháu Hai Bà nhiều thế hệ, tề tựu đông đủ, về nơi trường xưa nơi chúng tôi vẫn hãnh diện còn mang phù hiệu TRƯNG VƯƠNG trên ngực áo dài. Đặc biệt, vào mỗi thứ hai đầu tuần chúng tôi mặc áo dài màu xanh lam chào cờ, và chúng tôi duy trì màu xanh yêu thương ấy không những ở VN mà màu xanh ấy lan toả ở Hải ngoại nơi các TV hãnh diện vào dịp Đại hội Hai bà.

Hậu duệ ngày nay của hai Bà toả đi khắp bốn phương trời, Nước Pháp, Úc Đại Lợi, Canada, Hoa Kỳ. Nam và Bắc California là nhiều nhất. Dù ở bất cứ nơi nào, cứ đến ngày vía Nhị vị Trưng Vương, các chị, các em TV đều một lòng hướng về ngày trọng đại ấy. 

Có một niềm vui là bạn Nhu Mai Le cùng khoá chúng tôi, đã tham gia viết bài trong đặc san Trưng Vương kỷ niệm lần thứ 106. Xa thế mà bạn đã có trong tay và còn đọc vanh vách “ Bài LÀM SAO GIỮ LẠI…,trang 12 Diệu Hiền ơi “, kèm theo các bức tranh của bạn Liên Hương. Oách nha bạn mình👍👏. Và rất nhiều bài thật sâu sắc của quý chị Hải ngoại.

Hai năm sóng gió vì dịch cúm trôi qua, CẢ thế giới bình yên trở lại và lòng người Trưng Vương như mở hội khi sum vầy cùng nhau dự Lễ Hai Bà trên chính quê hương mình và ngay trong ngôi trường thương yêu của chúng ta.

Thdh

Sun19/03/2023











Thật ngẫu nhiên được tiếp đón em TUL Thao Nguyen trở về trường xưa


Dàn nữ tướng oai phong lẫm liệt
Dàn bạn xưa vẫn còn xinh đẹp 😍 trẻ trung yêu đời








1 comment:

  1. Mau ao truyen thong cua truong Trung Vuong thap nien 1960..( thoi ky toi con hoc ) la mau xanh da troi nhat , rat dep ! Cac chi em sau nay " doi mau ao TV " sang mau xanh tim tu bao gio vay !?! Nhin de nham lan voi mau ao cua truong ban Gia Long ... !!??

    ReplyDelete