Jun 12, 2017

GÁNH VÁC - Thơ Bùi Trân Thúy


GÁNH VÁC

                          

Tôi gánh đời tôi
Với những niềm vui
Có cả nỗi buồn
Cùng những ước mơ
Lẫn trong khát vọng
Tôi đi giữa đời

Khúc quanh, ngã rẽ
Xênh xang nắng ấm
Lướt thướt chiều mưa
Ngẫm nghĩ mà đau
Đời là canh bạc
Kẻ thắng, người thua

Sớm mai thức giấc
Bình minh lên tiếng
Rộn ràng nhịp đập
Thương mình, thương người
Trong vòng quay ấy
Tôi gánh đời tôi!

                                                                      BTT
                                                             Tháng 5 năm 2017

4 comments:

  1. Thơ nhẹ nhàng ,dễ thương quá Thúy ơi!

    ReplyDelete
  2. Ý thơ lạ, hay lắm trong suy ngẫm đôi quang gánh cuộc đời, gánh vui gánh buồn gánh nào nặng hơn !

    ReplyDelete
  3. Rat thu va de thuong. Doc bai tho cua Thuy moi nho lai cau noi cua nguoi xua "Hay quang ganh lo di ma vui song!", hihihi`...

    ReplyDelete
  4. Bỏ gánh xuống bên đời ta nghỉ
    lựa niềm vui hạnh phuc mang theo
    kết hoa soi bóng mắt trong veo
    vô thường bước nhà xưa thấp thoáng

    ReplyDelete